นะ…นะ…นมัสเต เนปาล!!!!

(ทำเสมือนหนึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ประเทศเนปาล55+)

นมัสเตค่ะประชาชน
คราวนี้เราทักแปลกกว่าทุกครั้ง
เป็นเพราะว่ายังอินกะเนปาลไม่หาย
เพิ่งกลับมาจากเที่ยวเนปาลค่ะ
กลิ่นเครื่องเทศยังติดปลายผมอยู่เลยเนี่ย55+

เราวางโรปเจ็กต์นี้เมื่อปิดเทอมได้2วัน
ก็เปิดเว็บแล้วโทรไปจองทัวร์เลย
ทริปนี้ประกอบไปได้2บ้าน
คือบ้านเราและบ้านพี่แพร
สิริรวมแล้ว9คน…เลขกะลังสวย

เราออกเดินทางกันวันที่20ตค.กลับวันที่24ตค.
ตารางเที่ยวงี้แน่นเอี๊ยดเลยเหอะ
แทบไม่มีเวลาหายใจแต่ก็คุ้ม

เพราะเนปาลเป็นประเทศที่น่าประทับใจมาก…จริงๆ

เริ่มต้นจากวันที่20
เราไปถึงสนามบินสวรรณภูมิเวลาประมาณ11โมง
 เครื่องบินออกจริงๆประมาณบ่าย2ได้
ก็บ้านไกลเลยต้องไปก่อนอะไรก่อน

เนื่องจากว่างมาก
เลยมีเวลาทำอะไรอย่างนี้…

(ชาวนากะควาย เอ๊ย!! ชาวนาหญิงกะชาวนาชาย)

นั่งเครื่องบินกันเมื่อยตุ๊ซแบบพอประมาณก็ถึงประเทศเนปาล
เค้าก็พาเรานั่งรถบัสฝ่าการจราจรอันสุดจะบรรยายของกาฏมัณฑุ

(วุ่นวายสุดๆไปเลยค่ะ)

แต่นั่งออกไปจากสนามบินได้นิดเดียวไกด์ก็พูดออกไมค์ว่า
"มีใครเกินกรุ๊ปเรามาคนนึงรึเปล่าคะ กรุ๊ปเรามี22ทำไมนับได้23?"
ณ นาทีนั้น ข้าพเจ้านึกถึงกุ๊กกู๋ขึ้นมาก่อนเลยค่ะ
แต่ก็ฉุกคิดได้ว่า เอ๊ะกลางวันแสกๆนะ
(สงสัยเดี๋ยวนี้อ่านหนังสือผีมากเกิ๊นจนขึ้นสมอง55+)
แล้วก็มีผู้ชายเบาะข้างๆถามไกด์กลับว่า
"นี่xxxทัวร์รึเปล่าครับ?"
(จำชื่อทัร์เค้าไม่ได้อ่ะเรื่องของเรื่อง)
"ไม่ใช่ค่ะ"ไกด์เราตอบ
……………………
เงียบไปอึดใจนึง
…………………..
"อ่าว…งั้นผมคงขึ้นรถผิดครับ"

เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมม…ม
ข้าพเจ้าพูดได้คำเดียวว่าเอิ่ม
พี่เค้าเลยต้องลงข้างทาง น่าเห็นใจมากอ่ะ

แต่เราก็นั่งรถกันต่อไปถึง"วัดพุทธนาถ"หรือ"โบดานาถ"
เป็นวัดทิเบตค่ะ ซึ่งก็เป็นนิกายมหายานนั่นเอง
เราก็เห็นดวงตาเห็นธรรมแล้วก็ไปเดินรูดล้อหมุนกันสนุกสนาน
พร้อมท่อง"โอม มณี ปัทเม ฮุม" ไปด้วย

(ข้าพเจ้ากะชาวพุทธคนอื่นๆที่วัดพุทธนาถ)

ตอนไปถึงวัดนั้นก็เริ่มโพล้เพล้แล้วแต่แสงก็ยังพอมีที่จะทำให้เห็น
"แก๊งหลวงพี่บอยแบนด์" (แน่ะ งงอ่ะดิ55+)
ที่เรียกงี้เพราะพระทิเบตคนละนิกายกะบ้านเรา
ไม่เคร่งเท่า ไม่ต้องผมสั้นติดหนังศีรษะตลอดเว
ไม่ต้องโกนคิ้ว และตาโต จมูกโด่ง ขาว หน้าคม หล่อ และเดินเรียงกัน3คน
เราเดินท่อง "โอม มณี ปัทเม ฮุม"อยู่ดีๆ
กลายเป็น "โอม มณี ปัทเม…เฮ้ย!!!! หล่อ!!"
55555555555555+
สะกิดน้องพลอยกะพี่แพรมือพัลวัน
ก็หลวงพี่เล่นหล่อขนาดนั้น…มาอยู่เมื่องไทยซะหน่อยนะคะ
ลวงพี่ได้เข้าวงการแน่นอน
หล่อจริงอ่ะเจ๊ขอเฟิร์มค๊า55+

คงมีบางคนสงสัยว่า"นี่มึงกลัวนรกกินกบาลมั่งมั้ย?"
เราก็จะตอบว่า"ก็หน่อยๆ"
เย้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!! 5555555+
คืองี้นะคะๆๆๆๆๆ ที่โน่นเค้านิกายมหายานไงคะ
พระที่นั่นน่ะมีเมียได้ค่ะ โอเคนะ? คำถามเคลียร์นะ??55+

—————————————————————————-

วันที่2 – เดินทางไปโภครา

เค้ามอร์นิ่งคอลปลุกเราแต่เช้า
กินข้าวเสร็จก็นั่งไปวัดปศุปฏินาถ
ซึ่งเป็นวัดของพระศิวะ ไปดูพิธีการเผาศพของชาวฮินดู
และแก๊งโยคีสีส้ม(ลุงๆแกใส่ชุดสีส้ม)

(เค้าเผาศพกันริมน้ำค่ะเผาเสร็จก็กวาดเถ้าลงน้ำเลย)

(อันนี้กำลังเผา)

โยคีที่นี่พูดเป็นประโยคเดียว
"เฮลโล่ มันนี่!!"(Hello Money!!)
ฟังแล้วแบบ…เอิ่มมมมมม

จากนั้นเราก็นั่งรถ6ชม.เพื่อไปเมืองโภครา
ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมืองหลวง
 นั่งหลับแล้วหลับอีกดูวิวแล้วดูวิวอีก…กูก็ยังไม่ถึงซะที
ระยะทางประมาณ200กม.แต่ใช้เวลา6ชม.
(มันเป็นทางตามเขาอ่ะค่ะ…ไม่เมารถถือว่าทำบุญมาดี5555+)

ระหว่างทางไกด์ก็แจกขนมเป็นระยะๆ
แล้วก็มีแวะซื้อแอปเปิ้ลเนปาลีให้กินระหว่างทาง

(แอปเปิ้ลหน้าตาคุ้นๆมั้ย??)

ไปถึงเมืองโภคราก็มืดพอดี
ไปแวะโรงแรมไฟก็ดับ
ไปกินข้าวเย็นที่ร้านอาหารไฟก็ยังดับอยู่
แถมเจอยุงตัวเท่าควายเลยค่ะ
น่ากลัวมากเลยทีเดียว

กินข้าวเสร็จก็เดินช็อปปิ้งตามร้านต่างๆ

(ต่อราคากันกระจาย…พี่แพรต่อของเก่งมาก สมแล้วที่เรียนบัญชี555+)

แล้วเราก็กลับโรงแรม…นอน!!!!

——————————————————————————-

วันที่3 : ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่มัฉฉาปุชเร นั่งเรือทะเลสาปเฟวา
ทอพรม น้ำตกเดวี่ เดินทางไปนากาโก๊ต

มอร์นิ่งคอลเช้าสุดๆๆๆๆๆๆๆ
เพื่อเดินทางไปดูพระอาทิตยืขึ้นที่ยอดเขามัฉฉาปุชเร(ยอดเขาหางปลา)
ตื่นเช้าทรมานมากแต่สวยมากเลย
สรุปคือ…คุ้ม!!!!

(สวยชวนตะลึงอ่ะ)

(ทุกคนกะหิมาลัย)

แล้วเราก็กลับไปโรงแรมเพื่ออาบน้ำแต่งตัวกินข้าว
แล้วก็ออกเดินกันไปที่ทะเลสาบเฟวาเพื่อรั่งเรือชมทะเลสาบ
ตอนแรกเรานึกว่าเป็นเรือแบบใหญ่ๆหน่อย
แต่เปล่าค่ะ…เป็นเรือพาย
เค้าให้นั่งกัน4คนแต่ลำเรานั่งกัน5คนและหนักแบบตัวพ่อ2คน
มีเรา พี่แพร น้องพลอย น้องเพื่อน และน้องพร้อม
 เป็นการนั่งเรือที่ระทึกทีเดียว เพราะเรานั่งก็คุยกันไป
แซวน้องเพื่อนสนุกสนาน พอแซวมันหนักๆเข้า
เฮียแกนั่งหัวเรือใช่ป่ะ โคลงเรือซะงั้น!!!
ทุกคนก็กรี๊ดกร๊าดกันไป…แถมเรือเราว่ายน้ำกันเป็นทุกคนเชีย(ประชด)

(บรรยากาศบนเรือ)

เสร็จจากเรือเราก็ไปทอพรมที่ศูนย์อพยพทิเบต
(จริงๆแล้วเค้าไม่ได้พาเราไปทอพรมหรอกเค้าพาไปเที่ยวเฉยๆ)
พาลงจากรถก็ไปเจออาม่านั่งปั่นด้ายขนแกะอยู่
เค้าให้เราเข้าไปดูโรงงานทอพรมได้ เราก็เข้าไป
มีอาเจ๊กวักมือเรียกไปดูเค้าทอพรมเราก็ไปนั่งข้างๆเลย
เค้าจับมือเราทำประมาณ10เที่ยวเราก็ยัง…ทอไม่เป็น
น้องพลอยยืนดูอยู่ข้างหลัง พอเราลุกปุ๊บ น้องพลอยมานั่ง
แล้ว…ทำได้อย่างคล่องแคล่ว!!!!
ไกด์บอกว่ากลับไปบ้านแล้วส่งเรซูเม่มาได้เลย
เดี่ยวเค้าไปเอาสมัครกะโรงงานให้55555+

(อาม่าชาวทิเบต)

(น้องพลอย…ชำนิชำนาญเชีย55+)

จากนั้นก็ไปเที่ยวน้ำตกเดวี่(สวยมาก)
แล้วก็ไปกินข้าวแล้วก็ไปรอเครื่องบินที่สนามบิน
พลางทำกิจกรรมโปรด…
ก็เล่นไพ่ไงคะ!!!!
โห…วงสลาฟกันกลางแอร์พอร์ต5555+

(น้ำตกเดวี่)

(พี่เสื้อลายสก็อตอ่ะ…สลาฟถาวร5555+)

แล้วก็นั่งเครื่องจากกาฏมัณฑุเพื่อนต่อรถไปนากาโก๊ต
โห!!!! ตูดแทบเป็นตะคริว
เพราะมัน…นานโคตรรรรรรรรรรรรรรรรร

———————————————————————————

วันที่4 : ปักตาปูร์ ปาทัน เดินในกาฏมัณฑุ ทาเมล

เค้าพาเราไปเมืองปักตาปูร์ รู้สึกว่าจะเป็นวังเก่าน่ะ
ซึ่งเป็นเมืองที่สวยมาก
สถาปัตยกรรมในเมืองก็เป็นแบบโบราณอยู่เลย

(กะพ่อแม่แล้วก็น้องเพื่อน-เชื่อยังว่ากูตัวเล็กสุดแล้วในบ้านค่ะ!!)

แล้วก็ไปเดินในเมืองปาทัน

(รูปเมืองปาทัน)

เดินในเมืองกาฏมัณฑุ

(กาฏมัณฑุ)

แล้วก็เดินไปทาเมลซึ่ง…ไกลมากกกกกกกกกกกก
แต่ก็เดินดูทางดูของไปเรื่อยๆเพื่อไปกินข้าวเย็น
และจังหวะนั้นเองที่ข้าพเจ้าเป็น
อาหารเป็นพิษ(ไม่ไหวเลย…จริงๆ)

(เดินช็อปกันหมดแรงกะแม่ที่ทาเมล)

เดินช็อปอะไรเสร็จสรรพก็2ทุ่ม
กว่ารถจะมรับก็2ทุ่มเครึ่งกว่าได้มั้งนะ
ถึงโรงแรมประมาณ3ทุ่ม นอน หลับ เป็น ตาย

————————————————————-

วันสุดท้าย : บินกลับกรุงเทพ

(ประมวลรูปภาพที่ถ่ายจากมือถือฮ่ะ)

เอ็นทรี่นี้ใช้เวลาอัพนานจริงๆ
รูปเยอะมาก55+

ขอบคุณมิตรรักแฟนเพลง
ที่อ่านจบมาถึงตรงนี้นะคะ55+

ขอให้ทุกคน
สมหวังในความรักค่า

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

16 Responses to นะ…นะ…นมัสเต เนปาล!!!!

1. Benjawan says:

แง๊ !! เป็นประเทศที่เราอยากไปมากๆเลยล่ะอยากไปมั่งๆๆๆ TT_TTดูรูปเต็มอิ่มเลย ชอบๆ

2. Nattabhorn says:

ทำไมไม่ถ่ายรูปหลวงพี่มาด้วยยยย อยากเห็นนปล. เชื่อละว่าแพรวตัวเล็กสุดในบ้านนี่ถ้าพี่พราวไปยืนด้วยคงเป็นมดอ่ะนะฮะ

3. teerat says:

เจ๋งๆๆๆๆ

รูปเยอะแยะดูแร้วเหมือนได้ไปเอง

555+

พร้อมคำบรรยาย

คิดถึงเทอเพื่อนรัก

4. YaiMedFai says:

ว๊าวววว เนปาลอยากไปมั้งจัง

อ่านแล้วน่าสนุกเลย งี้ต้องหาโอกาสไปมั้งซะแล้ว

tc*

5. PoOn,, says:

แล้วเค้าก็พาเราไปกินข้าวเย็นแล้วก็ไปส่งที่โรงแรม The Everest Hotel << หลวงพี่พาไปเหยอ * 3*

ฉวยอ่าาา อยากไปม่าง >,.<

ปล. ถ้าไม่มีของฝาก โกดน่ะ 555+

6. ภาพตะวัน says:

ถึงปูน…

เปล่าหรอกเค้าไม่ได้พาเราไป

เราพาเค้าไปเอง55+

เย้ยยยยยยยยย!!!!

บ้ารึๆๆๆ

สรรพนามให้ถูกตอนบ้าง

บาปหมดๆ55+

7. pawee says:

อยากไปมั่งอะ
    น่าสนใจดี
    มีของฝากป่าวเนีย??

8. Paninee says:

น่าไปอ่ะ

แม่งดูสวยกว่าที่คิดไว้อีกอ่ะ

ปล. คิดถึงแก ไม่ได้เจอกันตั้งนาน

9. ภาพตะวัน says:

กันฝากมาแปะว่า…

บอกว่า
    เขียนได้สนุกดีนะจ๊ะ อ่านทุกคำเลย ฮาดี
    ปล. ทำไมสาวชาวนาคอขาวกว่าหน้าล่ะ
    เพิ่มเติม
    พระเจ้าก็จะทำละเมิด

10. Unknown says:

อ้าว หล่อขนาดนั้นมีเมียได้

รออะไรอยู่ล่ะแพรว55555 โคตรฮาบทสวด

ดีอ่ะปิดเทอมเราอยู่แต่กทม

บรรยากาศดูถูกอนุรักษ์ไว้ดี

11. Warisara says:

โหววว
    สวยจัง น่าไป
    ดีจัง ปิดเทอมไม่ได้ไปไหนเลย

12. eureka says:

อ่านเรื่องพระแล้วอยากเจอ!!!!!!

ช้านรักเธอมั้ง(monk)