สิ่งที่มองเห็น*

เย็นวันหนึ่งขณะที่นั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้านไฟก็ดับ

ตอนที่เล่นเกมอยู่นั้น คิดว่าข้างนอกมืดแล้ว

แต่หลังจากที่ไฟดับบ้านมืด ไฟไม่ติด มองอะไรในบ้านไม่เห็น

พอมองออกไปนอกหน้าต่าง ข้างนอกที่คิดว่ามืดแล้วกลับสว่าง…อย่างไม่น่าเชื่อ

ตอนไฟในบ้านสว่างก็ว่าข้างนอกมืด

แต่พอข้างในมืดก็กลับเห็นความสว่างที่มัน"มีอยู่แล้ว"ข้างนอกนั่น

เราว่ามันก็เหมือนความสุขน่ะแหละ…เรามีมันอยู่แล้วเพียงแต่เรานั้น

มองแต่สิ่งที่เรา"ไม่มี" ทำให้เรามองข้ามสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ก็เท่านั้น

 

*ลองมองออกนอกหน้าต่างแล้วตอบตัวเองดูว่าเธอน่ะ…เห็นอะไร?

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to สิ่งที่มองเห็น*

  1. piphat says:

    ก็อ่านะ…. แอบจิงอ่าแหละ
     
    คิดได้ไงเนี่ย
     
    เดี๋ยวนี้เป็นนักปราชญ์แล้วหรอเพื่อนฉัน
     
    space ไฮโซอ่ะ
     
    ว่างๆๆ มาสอนทำบ้างดิ
     
    คิดถึงแกว่ะ ไม่ค่อยได้เจอหน้าเลย
     
    ไปแหละ
     
    bye^ bye  
     
    โชคดีนะคับ
     
    kazuya^^

  2. President says:

    โหย สุดยอดมากเลยคับ แพรว ช่างลึกซึ้งตรึงจิตให้คิดหนักเป็นดีแท้ สเปซก็โคตรสวย ดูสดใสดี ไม่เหมือนของเรา เยือกเย็นชาเหมือนเจ้าของ ว่างๆเข้าไปเม้นสเปซเราด้วยน้า  Merci d\’avance

  3. Unknown says:

    เฮ้ยความหมายเจ๋งโคตร! ชอบมากมายอ่า เดี๋ยวจาแวะเวียนมาบ่อยๆ อัพแล้วบอกด้วยล่ะ
    รักนะจุ๊บๆ

  4. ศุภณรงค์ says:

    เหอๆ ปลงๆกะชีวิตเหมือนกาน คนเราก้องี้ ชอบมองข้ามสิ่งที่อยู่ใกล้ๆตัว
    มองหาอะไรที่มานไกลตัวๆ ทั้งๆที่มีอยู่กะเพียงพอแล้ว

  5. Warisara says:

    คิดได้ไงอ่ะเจ้
    แต่ได้ข้อคิดดีเหมือนกันนะเนี่ย
    อืมๆ

Leave a Reply

